Đồng hồ Thụy Sĩ có nhu cầu mạnh mẽ trên toàn cầu trong nửa đầu năm nay. Xuất khẩu đồng hồ tăng ở hầu hết các thị trường, ngoại trừ Trung Quốc và Hồng Kông.
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022 lên tới 11,9 tỷ franc, tăng 11,9% so với học kỳ đầu tiên năm 2021. Trong khi 70% mức tăng này đến từ đồng hồ cơ khí làm bằng kim loại quý hoặc thép, các danh mục khác cũng góp phần vào xu hướng tăng tổng thể.
Số bộ phận tương ứng cũng tăng lên 7,2 triệu chiếc (+ 3,2%). Điều này có nghĩa là có thêm 225.000 chiếc đồng hồ vượt qua biên giới Thụy Sĩ từ tháng 1 đến tháng 6. Bất chấp sự tăng trưởng đáng mừng này, ngành công nghiệp này đang ở mức thấp nhất mọi thời đại về khối lượng, chỉ đạt chưa đến một nửa con số được ghi nhận cách đây 10 năm.
Đồng hồ cơ học đã có một sự tăng trưởng đáng kể, mặc dù khối lượng giảm (-3,3%). Đồng hồ thạch anh ghi nhận một xu hướng tăng đáng chú ý hơn, dẫn đến sự gia tăng tổng thể về khối lượng nhờ mức tăng 8,2%.
Đồng hồ có giá trên 3.000 franc Thụy Sĩ (giá xuất khẩu) chiếm phần lớn mức tăng trưởng về giá trị (+ 15,5%). Danh mục đồng hồ có mức giá từ 500 – 3.000 franc Thụy Sĩ (+ 6,0%) cũng góp phần vào sự tăng trưởng này, trong khi danh mục đồng hồ từ 200 – 500 franc Thụy Sĩ (-19,1%) bị giảm mạnh.
Trong số các thị trường chính, Hoa Kỳ (+ 31,4%), Vương quốc Anh (+ 31,8%), Pháp (+ 36,5%) và Tây Ban Nha (+ 41,8%) ghi nhận mức tăng trưởng rất ổn định.
Dự báo cho ngành đồng hồ Thụy Sĩ vào năm 2022 vẫn lạc quan, mặc dù triển vọng tổng thể kém thuận lợi hơn và mức độ không chắc chắn cao hơn. Đồng hồ sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu bền vững và sự hấp dẫn của thị trường xa xỉ. Tuy nhiên, doanh thu của ngành có thể bị ảnh hưởng bởi một số trở ngại như khó khăn trong việc cung cấp nguyên liệu và đầu tư, chi phí năng lượng và giao thông tăng cao, thiếu nhân lực và sức mạnh của đồng franc Thụy Sĩ.
(Nguồn: Liên đoàn ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ FH)